กิจกรรมสะเต็มศึกษา : รถพลังงานแสงอาทิตย์

 

ตัวอย่างผลงานของนักเรียนระดับชั้น ม.3

กิจกรรมสะเต็มศึกษา(Stem Education) ภาคเรียนที่ 1/2565 ในระดับชั้น ม.3 และ ม.4 บูรณาการเข้ากับบทเรียนในรายวิชา ออกแบบและเทคโนโลยี ม.3 และ ม.4 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริ่มทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม  6 ขั้นตอนได้แก่

  • ระบุปัญหา
  • รวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง
  • ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
  • วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา
  • ทดสอบ ประเมินผลและปรับปรุง
  • นำเสนอวิธีการแก้ปัญหา

โดยใช้กระบวนการกลุ่มเข้ามาร่วมด้วย

 

นักเรียนสร้างชิ้นงาน ทดสอบ และปรับปรุง








กระบวนการลุ่ม/การทำงานเป็นทีม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น