![]() |
ตัวอย่างผลงานของนักเรียนระดับชั้น ม.3 |
กิจกรรมสะเต็มศึกษา(Stem Education) ภาคเรียนที่ 1/2565 ในระดับชั้น ม.3 และ ม.4 บูรณาการเข้ากับบทเรียนในรายวิชา ออกแบบและเทคโนโลยี ม.3 และ ม.4 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริ่มทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 6 ขั้นตอนได้แก่
- ระบุปัญหา
- รวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง
- ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
- วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา
- ทดสอบ ประเมินผลและปรับปรุง
- นำเสนอวิธีการแก้ปัญหา
โดยใช้กระบวนการกลุ่มเข้ามาร่วมด้วย
![]() | ||
นักเรียนสร้างชิ้นงาน ทดสอบ และปรับปรุง |
![]() |
กระบวนการลุ่ม/การทำงานเป็นทีม |
0 ความคิดเห็น